Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An

Nơi gặp gỡ giao lưu của những học sinh, cựu học sinh trường THPT Nam Đàn 2
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
honghanhphan
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
nguyenquynhtran
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
teendown
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
myhanh1711
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
robbey
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
novocosoma
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
eone234
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
HDdungpro
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
mababa
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
anh3
Những sáng kiến vì giáo dục Poll_leftNhững sáng kiến vì giáo dục I_voting_barNhững sáng kiến vì giáo dục Poll_right 
Latest topics
» Sinh viên ĐH Duy Tân xuất sắc giành giải Ba Bolero tại Cuộc thi 'Tình ca Việt Nam 2024'
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:52 pm

» Sinh viên Duy Tân giành giải Đồng tại Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024”
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:52 pm

» Lễ phát động cuộc thi “DTU Startup 2024” và Talkshow “Khởi nghiệp sớm, thách thức hay cơ hội”
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:51 pm

» Sinh viên Duy Tân hào hứng với Cuộc thi “Thiết kế mạch CDIO 2024”
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:50 pm

» Khối ngành Kinh tế - Quản trị ĐH Duy Tân với xếp hạng Top 500+ Thế giới
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:49 pm

» Ngành Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt ở DTU với Cơ hội Thực tập Lâm sàng với Người bệnh
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:48 pm

» Lễ Trao Học Bổng Dean's List 2024 của Trường Đào tạo Quốc tế
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:47 pm

» Khai mạc Chương trình P2A Hybrid Mobility in Business & Entrepreneurship and Technology & Intelligence 2024
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:46 pm

» Lễ Ký kết Hợp tác giữa Đại học Duy Tân và Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:41 pm

» TS.KTS Lê Vĩnh An với sự nghiệp bảo tồn, phục hồi di sản kiến trúc Việt
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:40 pm

» Kình ngư ĐH Duy Tân phá kỷ lục quốc gia, giành 2 huy chương Vàng tại Giải Bơi 2024
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:39 pm

» Đà Nẵng tổ chức khai mạc kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 30
Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:39 pm


 

 Những sáng kiến vì giáo dục

Go down 
Tác giảThông điệp
robbey




Tổng số bài gửi : 394
Join date : 29/06/2016

Những sáng kiến vì giáo dục Empty
Bài gửiTiêu đề: Những sáng kiến vì giáo dục   Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeMon Nov 28, 2016 10:31 am


Ba công trình, sáng kiến tiêu biểu dưới đây đã được lựa chọn từ 16 công trình, sáng kiến vào vòng chung kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Thạc sĩ Lê Văn Chung - trưởng nhóm nghiên cứu 3D cơ thể người, Trường ĐH Duy Tân, Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung


Mỗi công trình, sáng kiến tiêu biểu sẽ được nhận kỷ niệm chương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giấy chứng nhận của chương trình và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Ứng dụng 3D cho sinh viên y
Để giải quyết bài toán thiếu thốn thiết bị học tập ngành y, nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã tạo ra một giải pháp mới giải quyết nỗi băn khoăn trên. Đó là ứng dụng công nghệ “Mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe”.
Thạc sĩ Lê Văn Chung (giám đốc Trung tâm Mô phỏng và mô hình hóa Trường ĐH Duy Tân, trưởng nhóm nghiên cứu) cho biết: “Sáng kiến của chúng tôi nói đơn giản là thu gom tất cả tài liệu trên sách ngành y để cho ra một phần mềm 3D. Trong đó mục tiêu hàng đầu là phải giúp sinh viên cũng như người dạy khi dùng nó có cảm giác như đang đứng trước một tiêu bản người thật. Thật đến nỗi nghe được nhịp đập của trái tim người, thấy được cả tâm thất tâm nhĩ, cả dòng tuần hoàn máu...”.
Trước khi thực hiện công trình, bước vào lĩnh vực khoa học sức khỏe, thạc sĩ Chung và những đồng sự đã bỏ ra rất nhiều thời gian tham khảo ý kiến từ các thầy cô trường y. Điểm chung mà cả nhóm nhận được chính là việc than phiền quá tải ở các phòng thực hành giải phẫu do giá cả các mô hình nhập về từ nước ngoài quá đắt đỏ, các trường không đầu tư nổi so với số lượng người học.
Để giải bài toán trên, công nghệ 3D thực tại ảo về cơ thể người đã được nhóm hoàn chỉnh với hơn 5.000 mô hình về 7 hệ (hệ xương, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ cơ...) hoàn toàn giống người thật. Tỉ lệ chính xác cao đến mức có thể in 3D thành các bộ phận y như thật!
Anh Lê Khắc Triều Hưng, thành viên nhóm, cho biết so với một vài ứng dụng đã có trước đó của thế giới thì công trình “made in Vietnam” của nhóm bằng tiếng Việt hoàn toàn (bên cạnh tiếng Anh và thuật ngữ chuyên ngành để tham khảo). Thêm nữa, thiết kế này mô phỏng trên người Việt, có khả năng sửa đổi nội dung nên không có rào cản như phiên bản nước ngoài.
Anh Hưng cho biết điểm vượt trội của cách học trên thực tại ảo 3D so với cách học truyền thống (trên mô hình bằng nhựa hay bệnh nhân thực) là khả năng cung cấp thông tin phản hồi sinh học tự nhiên như một thực thể sống.
Anh Hưng giải thích: “Công trình này còn lập trình được sự tác động giải phẫu của bác sĩ mổ khiến nhịp tim và huyết áp thay đổi, được hiển thị. Tương tác ba chiều cho sinh viên cảm giác như đang trong một ca mổ thực thụ, giúp sinh viên chủ động hơn trong việc học”.
Hiện nay, Trường ĐH Duy Tân đã đưa ứng dụng 2D, 3D cơ thể người vào giảng dạy trong nhà trường. Ngoài việc học ở các phòng lab 3D, sinh viên có thể dùng các thiết bị di động, máy tính cài đặt ở chế độ 2D để học mọi lúc mọi nơi.
Ứng dụng này đã được Trường ĐH Duy Tân từng bước chuyển giao cho Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Thạc sĩ Chung cho biết sẽ phát triển thêm các phần cứng điều khiển và tương tác trực tiếp với mô hình này, giúp sinh viên làm quen với việc thực hành trên thiết bị nội soi và thực hành giải phẫu.


Giảng viên Nguyễn Quốc Huy (ĐH Sư phạm Hà Nội) - Ảnh: V.Hà


Giúp học sinh học tốt môn vật lý
Công trình “Thiết kế, chế tạo một số thiết bị thí nghiệm mới phần cảm ứng điện từ để sử dụng trong dạy học vật lý ở trường phổ thông” với 10 thiết bị thí nghiệm của tác giả Nguyễn Quốc Huy, giảng viên trẻ khoa vật lý Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đã được ban giám khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đánh giá rất cao.
Anh Huy cho biết anh bắt đầu mày mò nghiên cứu, chế tạo từ năm 2013. Đây chỉ là một số trong những thiết bị anh Huy đã làm và đang triển khai. Ngoài ra, anh Huy còn nhận hướng dẫn nhiều nhóm sinh viên làm đồ dùng dạy học tự tạo, nghiên cứu khoa học. Hiện anh đang hướng dẫn năm nhóm sinh viên nghiên cứu. Trước đó, dịp 20-11, anh đã hướng dẫn một nhóm sinh viên làm đồ dùng tự tạo, đoạt giải nhì trong cuộc thi tại trường.
Một trong những yếu tố để cụm thiết bị do anh Huy thiết kế được lựa chọn là do anh đã thuyết phục được ban giám khảo về việc sử dụng các thiết bị này trong các bài thí nghiệm hiệu quả, chính xác, dễ hiểu, dễ dùng hơn so với các thiết bị hiện có.
“Nhiều thiết bị thí nghiệm của nước ngoài quá hiện đại, chỉ cần thao tác bấm và chờ kết quả. Vì thế học sinh, sinh viên sẽ không có cơ hội rèn luyện kỹ năng thao tác, đo đạc, xử lý dữ liệu - quá trình rất cần thiết để hiểu được bản chất của vật lý” - anh Huy chia sẻ.
Bỏ thời gian đến nhiều trường phổ thông tìm hiểu, anh Huy cho biết: “Tình trạng phổ biến là giáo viên ngại thực hiện các bài thực hành thí nghiệm vật lý. Một phần do chính họ cũng không thành thạo kỹ năng, không hiểu được bản chất nên khi thực hiện, chỉ một sai số nhỏ cũng không cho ra kết quả. Lâu dần nhiều giáo viên bỏ hẳn các bài thí nghiệm”.
Theo anh Huy, một số thiết bị dự giải vừa qua của anh đã được lãnh đạo khoa đồng ý sử dụng dạy thực hành thí nghiệm cho sinh viên, bước đầu thử nghiệm ở một số trường phổ thông. Đồng thời số thiết bị, sáng chế này của anh Huy cũng được chuyển cho Bộ GD-ĐT để xem xét đưa vào danh mục thiết bị thực hành thí nghiệm chính thức trong nhà trường.

Cô Lê Thị Bé Nhung - Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Bến Tre), nhận giải thưởng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016 Ảnh: N.Khánh


Đề tài “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” của cô Lê Thị Bé Nhung, Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Bến Tre), được các thành viên ban giám khảo cho rằng “có thể hoàn thiện để đưa vào thực hiện ngay trong nhà trường phổ thông”. Đưa giáo dục giới tính vào trường học.
“Việt Nam là một trong năm nước có tỉ lệ phụ nữ phá thai cao trên thế giới, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á và cũng là nước có tỉ lệ sinh con ở tuổi 15-19 cao” là một trong những con số được cô Bé Nhung viện dẫn, minh chứng thực trạng thiếu hụt kiến thức giới tính của phần đông trẻ vị thành niên và cả người trưởng thành. Cô Bé Nhung cho rằng cách đưa giáo dục giới tính vào nhà trường theo hình thức lồng ghép và ngoại khóa thì hiệu quả thực hiện mỗi nơi mỗi khác. Việt Nam chưa có môn học nào riêng biệt mang tên giáo dục giới tính từ tiểu học đến phổ thông.
“Tại sao chúng ta học quá nhiều thứ, trong khi những vấn đề liên quan đến chính bản thân mình chúng ta lại chưa được học bài bản. Từ những kiến thức giới tính, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về chính mình; biết mình cần gì, tránh làm gì; biết bảo vệ sức khỏe mình, người khác và biết sống tốt” - cô Nhung chia sẻ với Tuổi Trẻ.
Cô Nhung cho biết sau khi được trao giải, cô sẽ tiếp tục hoàn thiện công trình. Nếu được lãnh đạo ngành GD-ĐT cho phép, công trình về giáo dục giới tính cho học sinh sẽ được thử nghiệm dạy học ở các trường phổ thông.

Xây dựng bệnh nhân ảo
“Hiện nay ngoài việc tiếp tục hoàn thiện công trình, chúng tôi đang phối hợp với các khoa trong nhà trường, tiến tới xây dựng bệnh nhân ảo. Khi ấy, chắc chắn chất lượng đào tạo sẽ được nâng lên đáng kể. Mục tiêu mà nhóm nghiên cứu hướng đến là dễ sử dụng, chuyển giao đơn giản và chi phí thấp hơn nhiều so với mô hình hay phần mềm tương tự của nước ngoài để tạo sức cạnh tranh, khả năng thương mại hóa trên thị trường” - thạc sĩ Chung nói thêm.
TS Lê Nguyên Bảo, phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết hiện nhà trường đang kết hợp với một số trường ĐH để khai thác và phát triển học liệu y khoa. Cụ thể, Trường ĐH Duy Tân đã xúc tiến thảo luận với ĐH Y Hà Nội về nhiều vấn đề liên quan đến việc cùng hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin trong vấn đề y tế.
VĨNH HÀ - TR. TRUNG



Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20161127/nhung-sang-kien-vi-giao-duc/1226230.html
Về Đầu Trang Go down
robbey




Tổng số bài gửi : 394
Join date : 29/06/2016

Những sáng kiến vì giáo dục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Những sáng kiến vì giáo dục   Những sáng kiến vì giáo dục Icon_minitimeMon Nov 28, 2016 10:58 am

Hợp tác cùng ĐH Koblenz-Landau, ĐH Duy Tân mở mới đào tạo Cao học



Lần đầu tiên, Chương trình ETI-M được mở trên cơ hợp tác giữa một ĐH Việt Nam và ĐH top trên của CHLB Đức(ictdanang)- Hôm nay (7/11/2016) đã diễn ra lễ ký kết chính thức giữa Đại học (ĐH) Koblenz-Landau, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức và ĐH Duy Tân về hợp tác đào tạo Thạc sĩ (theo hình thức bằng Thạc sĩ kép) với các chuyên ngành Kinh Doanh, Công nghệ và Quản trị Sáng tạo "Chương trình ETI-M" giữa 2 trường.
“Chương trình đào tạo của ĐH Koblenz-Landau đã được công nhận ở cấp liên bang và nhiều đối tác khác có hợp tác với chúng tôi. ĐH Koblenz-Landau từ lâu được biết đến, là một “ĐH Doanh nhân”, “ĐH Khởi nghiệp”.
Tiến sỹ Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân và Tiến sĩ Roman Heiligenthal – Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH Koblenz-Landau trao đổi văn kiện hợp tác được ký kết. -Ảnh: T.N.

Chúng tôi coi trọng tinh thần khởi nghiệp và chương trình đào tạo nhằm vào những vấn đề rất thiết thực cho khởi nghiệp. Có thể kể đến: Quản lý về thông tin; Quản lý về Công nghệ thông tin; Quản lý về cải tiến công nghệ và Khoa học về kinh doanh. Đây cũng là những nội dung của chương trình ETI-M.Các bạn hãy xem khởi nghiệp như một môi trường tự chủ cao nhất. Ở đó, doanh nhân và doanh nghiệp của đất nước chúng ta vẫn có thể kinh doanh, sản xuất, giới thiệu những dịch vụ cho nhu cầu tiêu dùng mà vẫn bảo vệ được những giá trị văn hóa, tập tục, nếp sống của đất nước. Khởi nghiệp là tự chủ, là tự tạo dựng những giá trị phát triển cho doanh nghiệp mình và đất nước mình” - Tiến sĩ Roman Heiligenthal – Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH Koblenz-Landau, nhấn mạnh.Được biết, chỉ trong 8 năm, ĐH Koblenz-Landau đã bảo trợ cho 100 doanh nhân khởi nghiệp.“Đạt được thỏa thuận để hôm nay chính thức ký hợp tác cùng ĐH Koblenz-Landau,CHLB Đức; chúng tôi rất vui vì ĐH Duy Tân, nơi Thầy và Trò đang thao thức tinh thần khởi nghiệp, có thêm những điều kiện và môi trường học thuật rất tốt để phát triển mạnh mẽ những ý tưởng khởi nghiệp. Nếu làm tốt việc này, ĐH Duy Tân đã góp một phần để Đà Nẵng chúng ta thực sự là một Thành phố khởi nghiệp, đúng với tinh thần mà Chính phủ đã phát động trong năm 2016: Năm Khởi nghiệp” - Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân chia sẻ.
ĐH Koblenz-Landau được đặt tại Rhabanusstraße 3, 55.118 Mainz, CHLB Đức với 2 cơ sở đào tạo nằm tại Koblenz và Landau. ĐH Koblenz-Landau đào tạo các ngành Sư phạm, Nghệ thuật và Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Khoa học, Khoa học Máy tính (Koblenz) và Tâm lý học (Landau).
Số lượng sinh viên theo học tại 2 campus của Trường khoảng 15.000 sinh viên. Tại tất cả các campus của Trường đều có hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm hiện đại và đồng bộ phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Tiến sĩ Roman Heiligenthal giới thiệu về chương trình ETI-M và khung đào tạo bậc Cao học.

Tiêu chuẩn đầu vào rất nghiêm ngặt: Ứng viên phải có nền tảng về Khoa học máy tính

ĐH Koblenz-Landau được xếp hạng trong Top 22 ĐH nổi tiếng của CHLB Đức. Do vậy, để theo học chương trình (ETI-M ), các ứng viên phải có bằng Cử nhân trong lĩnh vực:- Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, bao gồm Kinh tế Vi mô và Vĩ mô, Quản lý Dịch vụ, Đầu tư và Tài chính, tiếp thị, và sản xuất.
- Hệ thống thông tin hoặc Tin học kinh doanh.
- Khoa học máy tính, chẳng hạn như lập trình/mô hình hóa các Hệ thống Thông tin, Công nghệ Phần mềm.
- Luật tư nhân và Luật công.
- Phương pháp luận khoa học, trình bày và viết.Ứng viên sẽ nộp đơn dự tuyển chương trình Thạc sĩ khi hội đủ điều kiện: Phải có bằng Cử nhân đạt trên 2,5 theo thang điểm trong hệ thống giáo dục của Đức, tương đương với 7,5 theo thang điểm trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.Một số trường hợp ngoại lệ, ĐH Koblenz-Landau có thể nhận ứng viên có điểm thấp hơn nhưng sẽ xét đến năng lực tổng thể của người học.Tiếp đó, các ứng viên phải vượt qua cuộc phỏng vấn trực tuyến (qua skype) do các nhân viên của Uni KO-LD thực hiện hoặc phỏng vấn trực tiếp tại ĐH Duy Tân (nếu cần thiết).
ĐH Duy Tân đã và đang góp một phần để Đà Nẵng chúng ta thực sự là một Thành phố khởi nghiệp, đúng với tinh thần mà Chính phủ đã phát động trong năm 2016: Năm Khởi nghiệp”- Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân. -Ảnh: T.N.

Các ứng viên được lựa chọn học “Chương trình ETI-M “ tại Đại học Duy Tân sẽ được đăng ký vào học chương trình Thạc sĩ Quản trị Thông tin với một Chuyên ngành về "Kinh doanh, Công nghệ và Quản trị Sáng tạo " tại ĐH Koblenz-Landau.Về quy trình đào tạo sau khi trúng tuyển, các học viên sẽ tham gia học tập theo các module do ĐH Duy Tân cung cấp cũng như các module (đặc biệt là trong chuyên ngành Kinh doanh, Công nghệ và Quản trị Sáng tạo) do chính ĐH Koblenz-Landau chuyển giao.Và suốt thời gian này, học viên phải thu thập xấp xỉ 90 điểm tín chỉ (CP) theo Hệ thống chuyển đổi tín chỉ châu Âu (ECTS) cho các module đó. Tất cả các module, cũng như các Luận văn Thạc sĩ, được viết bằng tiếng Anh.

Lãnh đạo 2 trường chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết. Người đứng thứ ba, từ trái sang, là Tiến sỹ Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP Đà Nẵng.
-Ảnh: T.N
Học viên sẽ được các Giáo sư – 1 là hướng dẫn chính từ ĐH Duy Tân, và 1 là hướng dẫn II đến từ ĐH Koblenz-Landau khi vào giai đoạn thực hiện luận văn Thạc sĩ.
Luận văn Thạc sĩ được tính thành 30 điểm tín chỉ ECTS. Việc bảo vệ luận văn Thạc sĩ diễn ra tại ĐH Duy Tân.Về lộ trình học tập và nghiên cứu tổng thể (để nhận bằng Thạc sĩ kép), sau khi hoàn thành các module tại ĐH Koblenz-Landau và tại ĐH Duy Tân (gồm 120 tín chỉ ECTS kể cả luận văn Thạc sĩ), học viên có đủ điều kiện được cấp 2 bằng Thạc sĩ là “Thạc sĩ Khoa học” (gọi đầy đủ là bằng Thạc sĩ “Entrepreneurship, Technology and Innovation Management" của CHLB Đức) do ĐH Koblenz-Landau cấp; và 1 bằng MBA do ĐH Duy Tân cấp.Lộ trình trên cho thấy đây là chương trình đào tạo rất bài bản, bảo đảm các yêu cầu rất cao về học thuật, lẫn yêu cầu về nghiên cứu (trong giai đoạn học viên thực hiện luận văn Thạc sĩ).Chương trình đào tạo Thạc sĩ này do 2 trường gồm Đại học Duy Tân và Đại học Koblenz-Landau cung cấp, do vậy, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau về chất lượng học tập của các chương trình giảng dạy tại Đại học Duy Tân, hai bên thông nhất rằng Đại học Duy Tân thừa nhận kết quả kiểm tra của các học viên theo học chương trình này tại ĐH Koblenz-Landau và ĐH Koblenz-Landau cũng thừa nhận kết quả kiểm tra của học viên tại Đại học Duy Tân.“Chúng tôi cung cấp cho người học kiến thức để tạo nên một môi trường sinh thái tốt nhất cho khởi nghiệp. Và ngày nay, khởi nghiệp đã được nhìn nhận như một nguồn lực thúc đẩy cho phát triển của một đất nước, một quốc gia. Và quá trình khởi nghiệp cũng đòi hỏi những thành tố rất quan trọng cho thành công. Chúng tôi muốn nói đến kỹ năng và kiến thức đủ để quản trị thông tin theo chuyên ngành "Kinh doanh, Công nghệ và Quản trị Sáng tạo”.Cũng phải kể đến yếu tố đổi mới công nghệ, điều này phải luôn được xem xét như một tác nhân để thay đổi hiện trạng sản xuất, quan hệ sản xuất. Nếu thay đổi được, chúng ta mới thành công và đóng góp cho phát triển của đất nước. Và module đào tạo “Quản lý đổi mới công nghệ” trong chương trình hợp tác cùng ĐH Duy Tân sẽ được giảng dạy trực tuyến. Chúng tôi muốn người học ý thức đến công nghệ thông tin nói riêng, các lĩnh vực công nghệ nói riêng, ngay từ khi hình thành ý tưởng khởi nghiệp.Ở Đức, mà cụ thể là ở ĐH Koblenz-Landau của chúng tôi, một dự án khởi nghiệp được hỗ trợ không đồng nghĩa với sự bảo trợ hay giúp đỡ một phần nào về tài chính.Điều quan trọng hơn là chúng tôi cử các chuyên gia, các giảng viên của Trường bảo trợ dự án theo hướng … phản biện, chỉ ra những điểm yếu của dự án đó.Chúng tôi giúp các tác giả hoàn thiện dự án của mình nhưng chúng tôi cũng có lời khuyên: Khởi nghiệp là chấp nhận thử thách. Có thể các bạn sẽ thất bại. Nhưng từ thất bại các bạn sẽ học được rất nhiều để thành công. Và đó là khởi nghiệp bền vững. Bộ môn Khoa học về kinh doanh mà chúng tôi giảng dạy, sẽ nói rất cụ thể về câu chuyện này” - Tiến sĩ Roman Heiligenthal kết luận.

T.Ngọc thực hiện
Nguồn: http://www.ictdanang.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=10942%3Ahop-tac-cung-dh-koblenz-landau-dh-duy-tan-mo-moi-dao-tao-cao-hoc-ve-quan-ly-thong-tin-cong-nghe-va-quan-tri-sang-tao-cong-nghe-khoi-nghiep-&catid=89%3Adao-tao-nguon-nhan-luc&Itemid=61
Về Đầu Trang Go down
 
Những sáng kiến vì giáo dục
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những sáng kiến vì giáo dục
» ‘Kiến trúc công trình, Kiến trúc nội thất, Thiết kế đồ họa: Cung cấp nhân lực sáng giá’
» Điểm danh những trường đào tạo ngành Kiến trúc có uy tín ở Việt Nam
» Điểm danh những trường đào tạo ngành Kiến trúc có uy tín ở Việt Nam
» Điểm danh những trường đào tạo ngành Kiến trúc có uy tín ở Việt Nam

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An :: Trường THPT Nam Đàn 2-
Chuyển đến