Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An

Nơi gặp gỡ giao lưu của những học sinh, cựu học sinh trường THPT Nam Đàn 2
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
honghanhphan
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
nguyenquynhtran
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
teendown
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
myhanh1711
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
robbey
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
novocosoma
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
eone234
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
HDdungpro
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
mababa
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
anh3
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_leftĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D I_voting_barĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Poll_right 
Latest topics
» Sinh viên ĐH Duy Tân xuất sắc giành giải Ba Bolero tại Cuộc thi 'Tình ca Việt Nam 2024'
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:52 pm

» Sinh viên Duy Tân giành giải Đồng tại Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024”
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:52 pm

» Lễ phát động cuộc thi “DTU Startup 2024” và Talkshow “Khởi nghiệp sớm, thách thức hay cơ hội”
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:51 pm

» Sinh viên Duy Tân hào hứng với Cuộc thi “Thiết kế mạch CDIO 2024”
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:50 pm

» Khối ngành Kinh tế - Quản trị ĐH Duy Tân với xếp hạng Top 500+ Thế giới
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:49 pm

» Ngành Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt ở DTU với Cơ hội Thực tập Lâm sàng với Người bệnh
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:48 pm

» Lễ Trao Học Bổng Dean's List 2024 của Trường Đào tạo Quốc tế
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:47 pm

» Khai mạc Chương trình P2A Hybrid Mobility in Business & Entrepreneurship and Technology & Intelligence 2024
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:46 pm

» Lễ Ký kết Hợp tác giữa Đại học Duy Tân và Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:41 pm

» TS.KTS Lê Vĩnh An với sự nghiệp bảo tồn, phục hồi di sản kiến trúc Việt
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:40 pm

» Kình ngư ĐH Duy Tân phá kỷ lục quốc gia, giành 2 huy chương Vàng tại Giải Bơi 2024
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:39 pm

» Đà Nẵng tổ chức khai mạc kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 30
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeby honghanhphan Fri Apr 19, 2024 8:39 pm


 

 ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D

Go down 
3 posters
Tác giảThông điệp
nguyenquynhtran




Tổng số bài gửi : 1078
Join date : 28/01/2015

ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Empty
Bài gửiTiêu đề: ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D   ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeWed Dec 28, 2016 12:26 pm

ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan1_CIVL
Nhóm tác giả Đại học Duy Tân với giải thưởng “Tri thức Trẻ vì Giáo dục”
Ngày 14.11.2016 công trình Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người của nhóm tác giả đến từ ĐH Duy Tân đã xuất sắc là 1 trong 3 công trình được vinh danh trong Lễ Trao giải “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” năm 2016 tại Hà Nội.
“Tri thức Trẻ vì Giáo dục” là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Báo Tuổi trẻ và Tập đoàn Thiên Long. Đây là chương trình nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo. Được phát động từ tháng 4.2016, chương trình “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” năm nay đã thu hút được 267 công trình và sáng kiến của Đoàn viên thanh niên, giáo viên và người dân trong cả nước tham dự. Mang đến chương trình “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” một sáng kiến hoàn toàn mới, độc đáo và thực sự hữu ích cho đào tạo Y khoa, công trình “Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe” của nhóm tác giả thuộc ĐH Duy Tân gồm: Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê Khắc Triều Hưng, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Lương Thọ đã được trao Bằng khen “Công trình Xuất sắc nhất Tri thức Trẻ vì Giáo dục năm 2016” cùng giải thưởng 100 triệu đồng.
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan2_sjbu
Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D trong giải phẫu học của ĐH Duy Tân
Được đánh giá cao về tính khả thi và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác đào tạo Y khoa, công trình của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đã hoàn thiện toàn bộ các mô hình 3D cho các hệ cơ quan trong cơ thể người như: (1) Hệ xương với 254 mô hình xương được chia thành các nhóm giải phẫu khác nhau, mỗi xương được mô tả chi tiết với các mốc giải phẫu quan trọng thể hiện rõ ràng, (2) Hệ cơ bao gồm 519 mô hình cơ, được chia thành các nhóm giải phẫu mẫu, các nguyên ủy, bám tận cơ được thể hiện rõ ràng với đầy đủ tên gọi và mô tả chi tiết cho từng mẫu, (3) Hệ thần kinh có 200 mô hình, được chia thành 2 nhóm là thần kinh não bộ và thần kinh còn lại của cơ thể, các dây thần kinh ở não được thể hiện chi tiết qua những ghép nối hay mấu luồn chính xác vào các hốc, lỗ trên xương sọ, các mốc giải phẫu trên từng mô hình 3D về não và tủy sống, (4) Hệ tiêu hóa, (5) Hệ tuần hoàn... Trong suốt quá trình triển khai thực hiện, công trình đã được các giáo sư cùng nhiều nhà khoa học đầu ngành về Y khoa đang giảng dạy tại các đại học Y cũng như bệnh viện lớn trong nước theo sát kiểm tra và thẩm định. Vì thế, ứng dụng 3D về giải phẫu học của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đảm bảo được tính chính xác về những chi tiết và dữ liệu Y khoa của người Việt Nam - khác biệt cơ bản so với các sản phẩm mô phỏng khác hiện đang bán trên thị trường thế giới.
Trong dạy học, Ứng dụng Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người được sử dụng rất linh hoạt. Sinh viên có thể học dưới hình thức 2D trong các phòng máy tính, trên smart-phone hoặc tương tác trực tiếp dưới hình thức 3D tại phòng studio có trang bị hệ thống chiếu 3D. Với việc thiết kế phần mềm có giao diện linh động, cho phép người sử dụng có thể quan sát hình ảnh của các hệ xương, hô hấp, thần kinh, tuần hoàn, công trình đã giúp khắc phục được tình trạng giảng dạy lý thuyết “chay” ở một số trường học hay cơ sở đào tạo Y khoa, giúp người học có cái nhìn trực quan về cơ thể con người ở các góc độ khác nhau. Điều thú vị là ngay khi học với ứng dụng 3D về giải phẫu học này, sinh viên có thể trực tiếp tra cứu dữ liệu bằng tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Latin thông qua những thông tin mẫu, giúp sinh viên tiếp thu được kiến thức tốt hơn.
Ưu điểm vượt trội mà công trình này của nhóm tác giả ĐH Duy Tân mang lại chính là khả năng cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm gián tiếp qua mô phỏng các trường hợp bệnh ảo như nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Nhờ thế, khi bước vào tác nghiệp thực tế, các sinh viên Y khoa sẽ có tự tin khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong khi giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gây ra cho con người. Mô phỏng 3D cho phép sinh viên chủ động cách học của mình cũng như mang đến niềm đam mê nghiên cứu giải phẫu học. Giảng viên cũng có thể tìm thấy ở ứng dụng mô phỏng này những khả năng độc đáo cho việc tổ chức giảng dạy, làm cho việc học tập trở nên tích cực hơn. Ngoài ra, mô phỏng 3D sẽ giúp giảng viên tiết kiệm được thời gian để có thể khám phá thêm nhiều chủ đề mới, tăng cường thời gian trao đổi, thảo luận với sinh viên,...
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan3_wjel
ThS.Lê Văn Chung (ảnh trái) - đại diện nhóm tác giả ĐH Duy Tân nhận giải thưởng 100 triệu đồng từ Ban tổ chức

ThS.Lê Văn Chung - Đại diện nhóm tác giả ĐH Duy Tân cho biết: “Để hoàn thiện được công trình mô phỏng 3D thực tại ảo, nhóm chúng tôi đã dành hơn 3 năm tham khảo các tài liệu Y khoa cả trong lẫn ngoài nước, nhất là các tài liệu về giải phẫu học để nghiên cứu và triển khai thực hiện, đồng thời liên hệ với các giáo sư đầu ngành để thành lập hội đồng đảm bảo chất lượng công trình. Trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp tại ĐH Duy Tân, đặc biệt là sự hỗ trợ cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban Giám hiệu nhà trường, mà cụ thể là thầy Lê Nguyên Bảo. Với công trình này, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần tích cực vào công tác đào tạo cũng như huấn luyện đội ngũ cán bộ Y tế nhằm đảm bảo trình độ chuyên môn và năng lực thực hành về giải phẫu học cũng như các lĩnh vực khác có liên quan.”
Hiện tại, công trình Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người này đã được đưa vào giảng dạy cho sinh viên khối ngành Khoa học Sức khỏe tại ĐH Duy Tân. Trong thời gian tới, nhóm tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển công trình này theo hướng xây dựng các tình huống bài giảng lý thuyết và lâm sàng cụ thể, mô phỏng các tình trạng bệnh lý, phát triển mô phỏng mổ nội soi trên các mô hình 3D... Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân dự trù sẽ có kế hoạch chuyển giao mô hình ứng dụng này cho các trường THPT (Trung học Phổ thông) để giảng dạy môn Sinh học, cho các trường đại học/cơ sở đào tạo Y khoa để giảng dạy môn Giải phẫu học cho sinh viên, và cho các bệnh viện để phục vụ công tác huấn luyện nâng cao tay nghề cho cán bộ Y tế, hỗ trợ bác sĩ lập phác đồ điều trị bệnh...

ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan1_CIVL
Nhóm tác giả Đại học Duy Tân với giải thưởng “Tri thức Trẻ vì Giáo dục”
Ngày 14.11.2016 công trình Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người của nhóm tác giả đến từ ĐH Duy Tân đã xuất sắc là 1 trong 3 công trình được vinh danh trong Lễ Trao giải “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” năm 2016 tại Hà Nội.
“Tri thức Trẻ vì Giáo dục” là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Báo Tuổi trẻ và Tập đoàn Thiên Long. Đây là chương trình nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo. Được phát động từ tháng 4.2016, chương trình “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” năm nay đã thu hút được 267 công trình và sáng kiến của Đoàn viên thanh niên, giáo viên và người dân trong cả nước tham dự. Mang đến chương trình “Tri thức Trẻ vì Giáo dục” một sáng kiến hoàn toàn mới, độc đáo và thực sự hữu ích cho đào tạo Y khoa, công trình “Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe” của nhóm tác giả thuộc ĐH Duy Tân gồm: Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê Khắc Triều Hưng, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Lương Thọ đã được trao Bằng khen “Công trình Xuất sắc nhất Tri thức Trẻ vì Giáo dục năm 2016” cùng giải thưởng 100 triệu đồng.
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan2_sjbu
Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D trong giải phẫu học của ĐH Duy Tân
Được đánh giá cao về tính khả thi và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác đào tạo Y khoa, công trình của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đã hoàn thiện toàn bộ các mô hình 3D cho các hệ cơ quan trong cơ thể người như: (1) Hệ xương với 254 mô hình xương được chia thành các nhóm giải phẫu khác nhau, mỗi xương được mô tả chi tiết với các mốc giải phẫu quan trọng thể hiện rõ ràng, (2) Hệ cơ bao gồm 519 mô hình cơ, được chia thành các nhóm giải phẫu mẫu, các nguyên ủy, bám tận cơ được thể hiện rõ ràng với đầy đủ tên gọi và mô tả chi tiết cho từng mẫu, (3) Hệ thần kinh có 200 mô hình, được chia thành 2 nhóm là thần kinh não bộ và thần kinh còn lại của cơ thể, các dây thần kinh ở não được thể hiện chi tiết qua những ghép nối hay mấu luồn chính xác vào các hốc, lỗ trên xương sọ, các mốc giải phẫu trên từng mô hình 3D về não và tủy sống, (4) Hệ tiêu hóa, (5) Hệ tuần hoàn... Trong suốt quá trình triển khai thực hiện, công trình đã được các giáo sư cùng nhiều nhà khoa học đầu ngành về Y khoa đang giảng dạy tại các đại học Y cũng như bệnh viện lớn trong nước theo sát kiểm tra và thẩm định. Vì thế, ứng dụng 3D về giải phẫu học của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đảm bảo được tính chính xác về những chi tiết và dữ liệu Y khoa của người Việt Nam - khác biệt cơ bản so với các sản phẩm mô phỏng khác hiện đang bán trên thị trường thế giới.
Trong dạy học, Ứng dụng Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người được sử dụng rất linh hoạt. Sinh viên có thể học dưới hình thức 2D trong các phòng máy tính, trên smart-phone hoặc tương tác trực tiếp dưới hình thức 3D tại phòng studio có trang bị hệ thống chiếu 3D. Với việc thiết kế phần mềm có giao diện linh động, cho phép người sử dụng có thể quan sát hình ảnh của các hệ xương, hô hấp, thần kinh, tuần hoàn, công trình đã giúp khắc phục được tình trạng giảng dạy lý thuyết “chay” ở một số trường học hay cơ sở đào tạo Y khoa, giúp người học có cái nhìn trực quan về cơ thể con người ở các góc độ khác nhau. Điều thú vị là ngay khi học với ứng dụng 3D về giải phẫu học này, sinh viên có thể trực tiếp tra cứu dữ liệu bằng tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Latin thông qua những thông tin mẫu, giúp sinh viên tiếp thu được kiến thức tốt hơn.
Ưu điểm vượt trội mà công trình này của nhóm tác giả ĐH Duy Tân mang lại chính là khả năng cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm gián tiếp qua mô phỏng các trường hợp bệnh ảo như nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Nhờ thế, khi bước vào tác nghiệp thực tế, các sinh viên Y khoa sẽ có tự tin khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong khi giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gây ra cho con người. Mô phỏng 3D cho phép sinh viên chủ động cách học của mình cũng như mang đến niềm đam mê nghiên cứu giải phẫu học. Giảng viên cũng có thể tìm thấy ở ứng dụng mô phỏng này những khả năng độc đáo cho việc tổ chức giảng dạy, làm cho việc học tập trở nên tích cực hơn. Ngoài ra, mô phỏng 3D sẽ giúp giảng viên tiết kiệm được thời gian để có thể khám phá thêm nhiều chủ đề mới, tăng cường thời gian trao đổi, thảo luận với sinh viên,...
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Duy-tan3_wjel
ThS.Lê Văn Chung (ảnh trái) - đại diện nhóm tác giả ĐH Duy Tân nhận giải thưởng 100 triệu đồng từ Ban tổ chức

ThS.Lê Văn Chung - Đại diện nhóm tác giả ĐH Duy Tân cho biết: “Để hoàn thiện được công trình mô phỏng 3D thực tại ảo, nhóm chúng tôi đã dành hơn 3 năm tham khảo các tài liệu Y khoa cả trong lẫn ngoài nước, nhất là các tài liệu về giải phẫu học để nghiên cứu và triển khai thực hiện, đồng thời liên hệ với các giáo sư đầu ngành để thành lập hội đồng đảm bảo chất lượng công trình. Trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp tại ĐH Duy Tân, đặc biệt là sự hỗ trợ cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban Giám hiệu nhà trường, mà cụ thể là thầy Lê Nguyên Bảo. Với công trình này, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần tích cực vào công tác đào tạo cũng như huấn luyện đội ngũ cán bộ Y tế nhằm đảm bảo trình độ chuyên môn và năng lực thực hành về giải phẫu học cũng như các lĩnh vực khác có liên quan.”
Hiện tại, công trình Các hệ Giải phẫu 3D Cơ thể Người này đã được đưa vào giảng dạy cho sinh viên khối ngành Khoa học Sức khỏe tại ĐH Duy Tân. Trong thời gian tới, nhóm tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển công trình này theo hướng xây dựng các tình huống bài giảng lý thuyết và lâm sàng cụ thể, mô phỏng các tình trạng bệnh lý, phát triển mô phỏng mổ nội soi trên các mô hình 3D... Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân dự trù sẽ có kế hoạch chuyển giao mô hình ứng dụng này cho các trường THPT (Trung học Phổ thông) để giảng dạy môn Sinh học, cho các trường đại học/cơ sở đào tạo Y khoa để giảng dạy môn Giải phẫu học cho sinh viên, và cho các bệnh viện để phục vụ công tác huấn luyện nâng cao tay nghề cho cán bộ Y tế, hỗ trợ bác sĩ lập phác đồ điều trị bệnh...
Về Đầu Trang Go down
honghanhphan




Tổng số bài gửi : 2250
Join date : 28/06/2015

ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D   ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeThu Dec 29, 2016 2:39 am

Sáng chế nâng cao giá trị cá ngừ từ sinh viên
Chỉ sau 8 tuần nghiên cứu và triển khai ý tưởng, sản phẩm “Hệ thống bảo quản lạnh, thu thập, xử lý và truy xuất thông tin cá ngừ” của đội HQT đến từ Đại học (ĐH) Duy Tân đã xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi Targeted Innovation Challenge toàn quốc 2016.
Sản phẩm đã xuất sắc đáp ứng các yêu cầu về tính sáng tạo, có khả năng thương mại hóa cao, góp phần tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm cá ngừ cũng như hỗ trợ ngành thủy sản nước nhà phát triển bền vững.

Targeted Innovation Challenge toàn quốc 2016 là cuộc thi do Frontier Law & Advisory (TIC) khởi xướng và tổ chức nhằm khuyến khích tính sáng tạo và năng động của sinh viên cũng như các nhà sáng chế Việt Nam qua việc cách thách thức các đội chơi đưa ra một giải pháp đối với một vấn đề môi trường-xã hội cụ thể. Ở cuộc thi năm nay, Frontier đã lựa chọn vấn đề đánh bắt cá ngừ bằng phương pháp câu tay làm chủ đề, và bài toán đặt ra là trên nền tảng sáng chế gốc mà Frontier cung cấp, các đội cần đưa ra một sáng chế mới nhằm mục đích bảo quản lạnh và truy xuất thông tin về cá ngừ.
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Untitled-1481858729
Đội tuyển HQT - ĐH Duy Tân với giải Nhất Cuộc thi Targeted Innovation Challenge Toàn quốc 2016
Trong số nhiều đội tuyển trong cả nước đã gửi sáng chế, có 4 đội tuyển xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Chung kết diễn ra vào ngày 10-12 vừa qua tại Không gian làm việc chung (DNC) - Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) gồm: Đội tuyển HQT đến từ ĐH Duy Tân, Dreamers đến từ ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội và 2 đại diện từ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng là The Law Breakers và The Salt Pepper Breads. Các đội tuyển có 30 phút để trình bày về sản phẩm của mình, 20 phút để thuyết phục nhà đầu tư và 10 phút để trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo.
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Untitled-1481858652
Nhóm HQT - ĐH Duy Tân thuyết trình giới thiệu sản phẩm tại Cuộc thi
Kết quả, đội tuyển HQT của ĐH Duy Tân gồm 3 thành viên là Lê Quang Thành, Lê Nhật Hưng và Nguyễn Ngô Anh Quân đã được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và trao giải nhất cùng phần thưởng 1.000 USD. Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhì cho đội Dreamers của ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội với phần thưởng trị giá 400 USD.

Lê Quang Thành, sinh viên năm 3 Khoa Điện - Điện tử, Trưởng nhóm HQT chia sẻ: “Khi lên ý tưởng cho sản phẩm, chúng tôi đã tạo ra một quy trình gồm hai phần: bảo quản cá ngừ ở nhiệt độ thấp trong thùng làm lạnh và thu thập, xử lý và truy xuất thông tin cá ngừ. Vật liệu chúng tôi sử dụng là xốp và nhựa composite trên nền tảng ý tưởng thùng xốp và mũ bảo hiểm - đây là những vật liệu rất rẻ tiền nhưng có thể giúp sản phẩm đảm bảo độ bền cơ học, có khả năng cách nhiệt và có giá thành thấp. Ngoài ra, thùng bảo quản còn được thiết kế với màu sắc dễ nhận biết, khi rơi xuống nước vẫn có thể nổi và phát tín hiệu SOS. Sản phẩm này được thiết kế đơn giản nhưng rất chính xác, giúp tạo ra một quy trình chuyên nghiệp, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của cá ngừ với chi phí đầu tư thấp. Việc sản phẩm có cơ hội thương mại hóa sẽ là động lực để chúng em tiếp tục phát huy với tinh thần khởi nghiệp cao nhất”.

Trước đó, tại Sự kiện “Diễn đàn Khoa học Công nghệ Lần thứ 3” và Startup 2 được tổ chức tại ĐH Duy Tân, các thành viên trong nhóm HQT đã tham dự sân chơi Khởi nghiệp với sự góp mặt của nhiều đội chơi đến từ các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sinh viên Lê Quang Thành thuộc nhóm IWRobot đã giành giải nhất với sản phẩm “Robot kiểm tra mối hàn vỏ tàu” và sinh viên Lê Nhật Hưng thuộc nhóm SmartGlasses đã giành giải nhì với sản phẩm “Kính dành cho người khiếm thị”.
Về Đầu Trang Go down
myhanh1711




Tổng số bài gửi : 445
Join date : 27/02/2015

ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D   ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitimeThu Dec 29, 2016 7:48 pm

Trường tư thục nghiên cứu vật lý hạt nhân
Tuy mới được thành lập từ cuối tháng 12-2015, nhưng nghiên cứu vật lý hạt nhân của Trường ĐH Duy Tân đã có 13 công bố quốc tế, trong đó có 7 công bố trên các tạp chí ISI ở vai trò là các tác giả chính/tác giả liên hệ.
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D H1-1482911898
Nhóm vật lý hạt nhân ĐH Duy Tân (từ trái qua): ThS Lê Tấn Phúc, ThS Phạm Thị Thùy Giang (cộng tác viên), TS Trần Hoài Nam (trưởng nhóm) và PGS.TS Nguyễn Quang Hưng
Đặc biệt là ở các tạp chí hàng đầu thế giới trong lĩnh vực như Physical Review C hay Physical Review Letters.
Nhóm vật lý hạt nhân của ĐH Duy Tân được hình thành với chỉ vỏn vẹn có ba thành viên: PGS.TS Nguyễn Quang Hưng (tốt nghiệp tiến sĩ và làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện nghiên cứu vật lý và hóa học RIKEN, Nhật Bản), TS Trần Hoài Nam (tốt nghiệp tiến sĩ tại ĐH Công nghệ Tokyo, Nhật Bản và làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại ĐH Nagoya, Nhật Bản và ĐH Chalmers, Thụy Điển) và ThS Lê Tấn Phúc (hiện làm nghiên cứu sinh trong nước).
Tuy nhiên chỉ sau một năm, nhóm đã được nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước biết tới và từ đó nhiều chuyên gia đã tìm đến để hợp tác cùng làm việc với nhóm, tạo nên một môi trường nghiên cứu sôi động và đầy hứng khởi.
TS Trần Hoài Nam chia sẻ: “Nghiên cứu về vật lý và kỹ thuật hạt nhân là một trong những lĩnh vực rất khó không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với nhiều nước trên thế giới, bởi đòi hỏi sự đầu tư lớn về trang thiết bị như lò phản ứng, máy gia tốc, các hệ siêu máy tính… cũng như sự giao lưu rộng rãi với cộng đồng các nhà khoa học tại các trung tâm nghiên cứu hàng đầu trên thế giới.
Ở Việt Nam ngành này chỉ được nghiên cứu và đào tạo tại một số các trường đại học và viện nghiên cứu lớn, đã có truyền thống từ lâu đời như ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Viện Vật lý - Viện hàn lâm Khoa học Việt Nam, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Đối với các trường đại học tư thục thì ngành này hầu như không được ưu tiên phát triển.
ĐH Duy Tân là một trường hợp ngoại lệ. Dù là một trường tư thục nhưng ĐH Duy Tân vẫn quyết tâm đầu tư thành lập nhóm nghiên cứu về vật lý và kỹ thuật hạt nhân, đồng thời trang bị cho nhóm những điều kiện làm việc tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên thành lập. Đây là cơ sở quan trọng để nhóm mở rộng phát triển hướng nghiên cứu của mình trong thời gian tới.”
Tới thời điểm hiện tại nhóm đã có 13 công bố quốc tế, trong đó có bảy bài báo đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI. Trong năm 2016 các thành viên của nhóm đã tham gia báo cáo tại hai hội nghị khoa học ở Nhật Bản: Hội nghị quốc tế về công nghệ năng lượng hạt nhân tiên tiến và Hội thảo quốc tế về vật lý hạt nhân lý thuyết.
Trong số các công bố ISI của nhóm, có những bài báo đã được các tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực vật lý hạt nhân thế giới đăng tải với chỉ số ảnh hưởng (impact factor - IF) khá cao.

Tiêu biểu trong số đó là bài báo “Simultaneous microscopic description of nuclear level densities and radiative strength functions” vừa được nhận đăng trên tạp chí Physical Review Letters, tạp chí số 1 trong ngành vật lý của Hội Vật lý Mỹ với chỉ số ảnh hưởng IF (Impact Factor) = 7.645.
Trong công bố này, nhóm tác giả đã lần đầu tiên đề xuất một mô hình lý thuyết vi mô cho phép mô tả đồng thời cả mật độ mức (level density) và hàm lực phát xạ tia gamma (radiative gamma-ray strength-function) trong hạt nhân nguyên tử - hai thông số vật lý mà từ trước tới nay chỉ có thể được mô tả bằng các mô hình hiện tượng luận hoặc bán vi mô.
Bên cạnh đó có hai bài báo khác của nhóm cũng đã được công bố trên tạp chí Physical Review C với chỉ số IF = 3.146.
Đó là bài báo “Improved treatment of blocking effect at finite temperature” của PGS.TS Nguyễn Quang Hưng cùng đồng nghiệp, đề xuất ra một mô tả hoàn toàn mới về hiệu ứng khóa mức (blocking effect) của các hạt proton hoặc nơtron lẻ trong các hạt nhân có số khối lẻ tại nhiệt độ hoặc năng lượng kích thích cao.
Bài “Effective restoration of dipole sum rules within the renormalized random-phase approximation” của PGS.TS Nguyễn Quang Hưng và ThS Lê Tấn Phúc cùng các cộng sự, với đóng góp quan trọng trong việc xử lý vấn đề vi phạm nguyên lý Pauli trong phương pháp gần đúng pha ngẫu nhiên (RPA).
Các nghiên cứu về vật lý hạt nhân không chỉ giúp chúng ta mở rộng tầm hiểu biết về nguồn gốc của vũ trụ từ thuở sơ khai, về sự hình thành của thế giới vật chất, của các nguyên tố tạo nên sự sống và con người chúng ta hiện tại.
Các nghiên cứu này còn giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, y tế, khoa học vật liệu… cũng như các ứng dụng năng lượng và phi năng lượng khác.
Tiêu biểu như: điều trị ung thư bằng phương pháp hạt nhân, tạo các giống cây đột biến cho năng suất cao và khả năng phòng trừ sâu bệnh tốt, khảo sát và phân tích các mỏ dầu trên biển bằng phương pháp theo dõi phóng xạ hay phân tích và tổng hợp các loại vật liệu mới bằng phương pháp hạt nhân…
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D   ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» ĐH Duy Tân đoạt giải 'Tri thức trẻ vì Giáo dục' với Ứng dụng 3D
» Duy Tân đoạt giải Nhì tại Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015
» Sinh viên Duy Tân đoạt giải Nhì cuộc thi Ứng dụng di động 2015
» Giải thưởng Euréka: 5 công trình nghiên cứu được chuyển giao ứng dụng
» Sinh viên Duy Tân đoạt giải Nhì cuộc thi Ứng dụng di động 2015

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An :: Tìm tòi - Khám phá-
Chuyển đến