Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An

Nơi gặp gỡ giao lưu của những học sinh, cựu học sinh trường THPT Nam Đàn 2
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
honghanhphan
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
nguyenquynhtran
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
teendown
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
myhanh1711
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
robbey
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
novocosoma
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
eone234
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
HDdungpro
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
mababa
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
anh3
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_leftPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân I_voting_barPhát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Poll_right 
Latest topics
» Thông báo điểm chuẩn trúng tuyển/xét tuyển Đại học Duy Tân năm 2022
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:51 pm

» Thông tin tuyển sinh Đại học Duy Tân năm 2022
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:50 pm

» Nữ sinh đạt 29,5/30 điểm với niềm đam mê Lịch sử trúng tuyển NV1 ngành Quan hệ Quốc tế, ĐH Duy Tân
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:49 pm

» Vì sao nên chọn đại học Duy Tân là NV1
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:47 pm

» Nữ sinh đạt 29,75/30 điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ĐH Duy Tân năm 2022
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:46 pm

» Học bổng 100% Toàn khóa học cho các thí sinh đạt điểm 10 các môn Toán, Lý, Hóa kỳ thi THPT
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:44 pm

» Học Công nghệ Thông tin ở ĐH Duy Tân với các Chương trình đạt Kiểm định ABET
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:41 pm

» ĐH Duy Tân đạt kiểm định UNWTO TedQual cho du lịch
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:40 pm

» Khám phá trường học 2022: Vi vu ĐH Duy Tân với view 'triệu đô', lọt top trường tốt nhất thế giới
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:37 pm

» ĐH Duy Tân: Học Kinh tế-Quản trị, Tài chính-Ngân hàng, Digital Marketing, Logistics có việc làm ngay
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:37 pm

» Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn chọn ĐH Duy Tân làm bến đỗ
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:35 pm

» Huy chương Đồng SEA Games Lê Thị Nhi trúng tuyển vào ĐH Duy Tân
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeby honghanhphan Mon Aug 22, 2022 2:33 pm


 

 Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

Go down 
Tác giảThông điệp
honghanhphan




Tổng số bài gửi : 1548
Join date : 28/06/2015

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Empty
Bài gửiTiêu đề: Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân   Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeMon Jan 25, 2021 7:13 pm

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân
Bài 3: Kinh nghiệm phát triển đảng ở một đơn vị tư thục
Làm thế nào để thu hút được nhiều người có tâm tài, trí đức vào đảng là việc làm khó khăn, song tại Đảng bộ trường Đại học Duy Tân, nhờ quyết tâm và bám sát thực tế, yêu cầu của đơn vị gắn với tập trung lãnh chỉ đạo mà công tác này đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Phát huy vai trò của tổ chức đảng với công tác phát triển đảng

Là một trường đại học tư thục và khi mới thành lập (1994), Đảng bộ trường Đại học Duy Tân với tiền thân chỉ có 3 đảng viên. Trong hoàn cảnh đó, đến nay Trường cũng trải qua nhiều khó khăn, biến động, nhất là những tiêu cực xã hội, những khó khăn chung về kinh tế, ảnh hưởng lớn của dịch bệnh… đã tác động không nhỏ đến hoạt động của Trường. Đặc biệt, trước sự thoái hoá, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên của Đảng đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng nói chung, trong đó có công tác phát triển Đảng từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tuy nhiên, với quyết tâm coi công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng trong nhà trường là nhiệm vụ chính trị, đồng thời thông qua đó để tạo ra nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống và năng lực công tác tốt để bổ sung vào hàng ngũ lãnh đạo, quản lý của Trường mà đến nay Đảng bộ trường Đại học Duy Tân đã rất thành công, trở thành điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng tại TP Đà Nẵng.

TS Võ Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân chia sẻ: “Để công tác phát triển đảng trong đơn vị đảm bảo đạt kết quả về chất lượng và số lượng theo yêu cầu, Đảng uỷ nhà trường đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển đảng viên mới. Nghị quyết đã phân công các chi bộ phụ trách các đơn vị chưa có đảng viên và phân công đảng viên theo dõi, gúp đỡ quần chúng ưu tú gắn kết các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên và phong trào sinh viên nhà trường; đồng thời thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng thông qua kết quả phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Ra-mat-bch-duy-tan
Đại hội Đảng bộ trường Đại học Duy Tân lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra mới đây đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới.
Cũng theo TS Võ Thanh Hải, trên cơ sở phân công theo dõi phát hiện và kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu với đảng, các chi bộ cùng các đảng viên được phân công còn thực hiện tốt “mục tiêu kép” là làm tốt công tác giáo dục mục tiêu lý tưởng, động cơ phấn đấu để quần chúng ưu tú trở thành đảng viên của Đảng. Qua đó làm cho cán bộ, giảng viên, sinh viên ưu tú có nhận thức tư tưởng chính trị, học tập và rèn luyện, công tác tốt, xứng đáng để được đứng chân vào hàng ngủ của Đảng.

Thông tin thêm về công tác phát triển đảng viên tại đơn vị, đồng chí Lê Công Kinh, Đảng uỷ viên, Chánh Văn phòng Đảng uỷ trường Đại học Duy Tân cho biết: Qua công tác phát hiện, giới thiệu quần chúng ưu tú của các chi bộ và đội ngũ đảng viên được phân công theo dõi, kèm cặp, giúp đỡ, Đảng uỷ hoàn thành các thủ tục để đề nghị Quận uỷ Hải Châu xét kết nạp đảng cho các quần chúng ưu tú. Nhờ đó, qua 25 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ trường Đại học Duy Tân đã phát triển được 251 đảng viên mới.

Riêng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ nhà trường đã cử được 257 quần chúng ưu tú (gồm 153 cán bộ, giảng viên, chuyên viên và 104 sinh viên) tham dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng. Qua đó đã kết nạp được 140 đảng viên mới (gồm 85 cán bộ, giảng viên, chuyên viên, trong đó có 1 Phó Giáo sư, 5 tiến sĩ, 70 thạc sĩ và 54 sinh viên), đạt 110,4% so với kế hoạch đề ra và đã thanh toán được gần 60% đơn vị tại trường chưa có đảng viên lãnh đạo; phần lớn các đồng chí sau khi vào đảng đều phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác, gương mẫu trước tổ chức và sinh viên. Đảng uỷ đã gắn được công tác phát triển đảng viên mới với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của trường, nhiều đồng chí đã trưởng thành và một số đồng chí đã được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý Nhà trường và lãnh đạo các khoa, phòng của trường. Trong khi đó, về phía đảng, một số đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường, Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng uỷ và Bí thư các chi bộ.

Đối với các đảng viên mới là sinh viên, qua kết quả học tập và rèn luyện đạt loại giỏi và xuất sắc sẽ được nhà trường giữ lại để đào tạo và quy hoạch bố trí cán bộ chủ chốt cho trường. Đến nay, có nhiều đồng chí đã được đề bạt, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo từ các đơn vị trực thuộc đến Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng bộ. Số đảng viên là sinh viên đã ra trường, qua khảo sát của nhà trường cho thấy hầu hết các đồng chí này đều có việc làm ổn định và phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác; một số đồng chí được đề bạt, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở nhiều địa phương trong cả nước.

Những kinh nghiệm bước đầu

Theo Chánh Văn phòng Đảng uỷ trường Đại học Duy Tân Lê Công Kinh, là một trường Đại học tư thục, song trên cơ sở bám sát Điều lệ Đảng và Quy định số 163-QĐ/TW ngày 15/4/2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trường học, bệnh viện ngoài công lập cùng các quy định khác có liên quan, những năm qua Đảng bộ trường Đại học Duy Tân đã nắm vững và từng bước cụ thể hoá các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Từ đó vận dụng sát vào thực tiễn của nhà trường.

Đặc biệt, Đảng bộ nhà trường đã nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước công việc; biết chọn lọc và tiếp thu những cái mới, cái hay và tạo ra được khâu đột phá, đồng thời tranh thủ được sự hỗ trợ của các cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn TP Đà Nẵng để phát huy trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường.
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Le-trao-bang-tot-nghiep-duy-tan
Ngoài việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội, nhiều đảng viên là sinh viên tại trường Đại học Duy Tân sau khi ra trường đã phát huy tốt vai trò của mình đối với công việc được giao.
Cùng với kinh nghiệm trên, mặc dù là Đảng bộ của một trường đại học tư thục, song Nhà giáo ưu tú, Anh hùng Lao động Lê Công Cơ, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch Hội đồng trường luôn dành nhiều quan tâm chăm lo cho công tác xây dựng Đảng ở đơn vị, từ công tác tư tưởng, chính trị và tổ chức; luôn đề cao ý thức chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh và thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức của Đảng. Nhờ sự quan tâm và quyết liệt của người đứng đầu đối với công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển Đảng trong nhà trường nói riêng, dù là một đơn vị tư thục nhưng với Đảng bộ trường Đại học Duy Tân vẫn rất thành công, trở thành một trong những điểm sáng tại TP Đà Nẵng những năm qua.

Kinh nghiệm thứ ba mà Đảng bộ trường Đại học Duy Tân hiện đang phát huy là tập trung xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên vững mạnh về tư tưởng chính trị; làm cho cán bộ, đảng viên nhà trường nắm vững được các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là qua học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên qua đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm, đến nay tại Đảng bộ không có đảng viên vi phạm tư cách và bị xử lý kỷ luật, không có cán bộ, đảng viên bị thoái hoá, biến chất, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Một kinh nghiệm quan trọng nữa mà Đảng bộ trường Đại học Duy Tân đúc kết được là xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các cơ quan chức năng. Qua đó đã quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên, tạo được sự thống nhất cao trong Đảng bộ và các đơn vị nhà trường.

Ngoài ra, Đảng bộ nhà trường cũng thực hiện tốt công tác dân vận, từ đó tập hợp được đội ngũ trí thức trong quá trình xây dựng và phát triển Trường.

Một kinh nghiệm nữa là Đảng bộ nhà trường luôn coi trọng, chăm lo công tác kiểm tra, giám sát. Đặc biệt là kiểm tra, đánh giá, uốn nắn những thiếu sót, hướng dẫn, chỉ bảo cho cấp dưới thực hiện mọi công việc, quy định đảm bảo đúng pháp luật và yêu cầu phát triển nhà trường./.

Bài, ảnh: Đình Tăng
Nguồn: https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/phat-trien-dang-trong-truong-hoc-mo-hinh-tu-truong-dai-hoc-duy-tan-564526.html
Về Đầu Trang Go down
honghanhphan




Tổng số bài gửi : 1548
Join date : 28/06/2015

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân   Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân Icon_minitimeTue Jan 26, 2021 5:19 am

Dự án “Máy tái chế Thực phẩm thừa” của Sinh viên DTU lọt vào Bán kết Khu vực Đông Nam Á cuộc thi Hult Prize
Sau 3 tháng lên ý tưởng và nghiên cứu sản phẩm để hoàn thiện trọn vẹn dự án, 10 đội thi đã bước vào Chung kết vòng Sơ khảo cấp trường Cuộc thi Hult Prize 2021 diễn ra vào chiều ngày 20/12/2020, tại cơ sở số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Đây không chỉ là sân chơi sáng tạo lành mạnh và bổ ích mà còn là nơi nuôi dưỡng những ước mơ, tài năng khởi nghiệp của các bạn sinh viên Duy Tân.
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân _O8A3784c-16
TS Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân
phát biểu tại vòng Chung kết Hult Prize on Campus at DTU

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự tham dự của ông Võ Đức Anh - Phó trưởng phòng Quản lý Công Nghệ Sở Khoa học Công nghệ Tp. Đà Nẵng, TS. Vũ Xuân Trường - Giám đốc Ươm tạo Vườn ươm khởi nghiệp Đà Nẵng, ông Phan Thế Đức - Giám đốc đại diện Miền Trung - TOPPION GROUP, ông Đặng Công Lĩnh - Giám đốc công ty SundayCorp, anh Đặng Minh Dương - Chủ nhà hàng Cơm niêu Sơn Dương, chủ nhiệm CLB Doanh nhân cựu sinh viên Duy Tân; về phía Đại học Duy Tân có TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trần Nhật Tân - Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí, anh Nguyễn Đức Kiên - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn sinh viên Duy Tân.

Phát biểu tại vòng Chung kết Hult Prize on Campus at DTU, TS Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chia sẻ: “Đây là năm thứ Hai Hult Prize chính thức quay trở lại Đại học Duy Tân và hứa hẹn một hành trình chinh phục giải thưởng đầy hấp dẫn. Từ cuộc thi này, sinh viên Duy Tân có thể phát huy khả năng tư duy nhạy bén, sáng tạo và bắt tay vào quá trình khởi nghiệp cùng với những ý tưởng kinh doanh “táo bạo”. Hy vọng rằng, các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đóng góp các dự án tiềm năng vào việc tìm ra các giải pháp kinh tế thiết thực, giải quyết vấn đề về lương thực thực phẩm hiện nay.”

Cuộc thi Hult Prize 2021 với chủ đề “Biến lương thực thực phẩm thành nguồn động lực thay đổi mới”. Từ chủ đề này, 10 đội thi của sinh viên Duy Tân đã tạo lập các doanh nghiệp lương thực thực phẩm khả thi, hướng tới mục tiêu tạo ra việc làm, kích thích nền kinh tế, hình thành lại chuỗi cung ứng thực phẩm có khả năng tác động tích cực và cải thiện thu nhập cho người dân. Đội thi có dự án xuất sắc nhất sẽ bước vào đấu trường quốc tế và chinh phục giải thưởng tại Vòng thi Chung kết Khu vực Đông Nam Á của cuộc thi Hult Prize.

10 đội thi tham dự vòng Chung kết Hult Prize on Campus at DTU với các dự án khởi nghiệp hấp dẫn, như: “AforD - Thương mại điện tử Nông sản”, “VNV - Vietnamese Vegetables”, “Lua Nuoc - Ống hút lúa nước”, “GÔDY - Goody minimart”, “Convenient Bánh mì - Máy bán bánh mì tự động”, “F&f - Ứng dụng sức khỏe”, “Happy Truck - Doanh nghiệp giải quyết thực phẩm thừa”, “Happy Mask - Khẩu trang từ bã mía”, “Medical Food - Bữa ăn y khoa”, “FWP - Máy tái chế thực phẩm thừa”. Mỗi đội thi thuyết trình về dự án của mình và trả lời các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra.

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân _O8A3871c-89
Sinh viên thuyết trình về dự án của đội

Không chỉ là mang đến cuộc thi những dự án đầy tiềm năng, các đội thi còn khiến cho Ban Giám khảo rất “đau đầu” khi chọn ra đội có ý tưởng sáng tạo nhất, khả thi nhất. Kết quả cuối cùng:

- Giải thưởng “Dự án xuất sắc nhất” thuộc về dự án “FWD - Máy tái chế thực phẩm thừa”.
- Giải thưởng “Dự án Tiềm năng nhất” thuộc về dự án “Lua Nuoc - Ống hút làm từ lúa nước”.
- Giải thưởng “Dự án được yêu thích nhất” thuộc về dự án “Happy mask - Khẩu trang làm từ bã mía”.

Trong số 10 dự án lọt vào Chung kết Hult Prize on Campus at DTU, dự án “FWD - Máy tái chế thực phẩm thừa” của bạn Nguyễn Văn Hoàng Long, Phạm Khắc Minh Đức - Khoa Điện-Điện tử và bạn Nguyễn Minh Huy - Khoa Quản trị Kinh Doanh sẽ đại diện Đại học Duy Tân tham dự Vòng thi Chung kết Khu vực Đông Nam Á của cuộc thi Hult Prize trên quy mô toàn cầu. Với tình trạng thức ăn thừa bị lãng phí hiện nay, nhóm sinh viên đã lên ý tưởng và phát triển dự án FWP. Đây là dự án sản xuất máy chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm từ nguồn nguyên liệu là thức ăn thừa. Với dự án này, không chỉ có thể tránh lãng phí nguồn thực phẩm thừa, mà còn có thể giảm thiểu giá thành cho các sản phẩm thức ăn cho gia súc gia cầm, từ đó giúp giảm thiểu chi phí cho người nông dân.

Trong thời gian tới, dự án FWD sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển dự án của mình để đại diện cho Đại học Duy Tân tham dự Vòng Chung kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á để giành 1 trong 3 suất đại diện khu vực tham gia chương trình đào tạo toàn cầu tại London từ tháng 7/2021 đến tháng 8/2021.

(Truyền Thông)
Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=4938&pid=2064&lang=vi-VN
Về Đầu Trang Go down
 
Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 25 năm hình thành phát triển, đại học tư thục ngày càng đóng vai trò quan trọng
» TTND. PGS. TS. Nguyễn Ngọc Minh được giới thiệu trong tập sách “Chân dung 100 nhân vật vì sự nghiệp phát triển ASEAN”
» ĐH Duy Tân phát triển ứng dụng Phát hiện Covid-19 qua xử lý phim Xquang, CT
» ĐH Duy Tân phát triển ứng dụng Phát hiện Covid-19 qua xử lý phim Xquang, CT
»  DTU Tham gia Triển lãm 40 năm Thành tựu & Phát triển KT - XH Đà Nẵng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn trường THPT Nam Đàn 2 - Nghệ An :: Thế giới giải trí :: Thể Thao-
Chuyển đến